วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Elsword : พื้นที่เก็บเลเวลแห่งใหม่สุดไฉไล

Elsword : พื้นที่เก็บเลเวลแห่งใหม่สุดไฉไล

….. เป็นของหลักที่มาพร้อมกับการอัพเดท The Field ที่สร้างความฮือฮา และเป็นการปรับโฉมระบบเก็บเลเวลครั้งใหม่กันเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบพื้นที่เก็บเลเวลที่เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างเมืองต่อเมือง ซึ่งอาจมี 2 – 3 ช่วงให้คุณได้เดินทาง แต่จุดเด่นที่สำคัญเลยก็คือ ขนาดพื้นที่ที่ใหญ่มาก แถมมอนสเตอร์ก็หน้าตาแปลกๆ แต่ที่แน่ๆ เก็บเลเวลกันได้สำราญใจ เข้าได้ทุกคน
….. โดยผู้เล่นจะสามารถไปพื้นที่เก็บเลเวลแต่ละเมืองได้จะต้องเข้าจุดวารป์กันก่อน
….. ก็จะเข้าสู่พื้นที่เก็บเลเวลทันที นอกจากนี้หากต้องการกลับไปยังเมืองก็ทำแบบเดียวกันคือเข้าไปที่จุดวาร์ป
….. สำหรับพื้นที่เก็บเลเวลนี้ จะมีมอนสเตอร์ที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างมาก แต่ จะมีสีสันแปลกตาไปบ้าง ส่วนคุณสมบัติการโจมตีก็ไม่ต่างมากนัก รวมไปถึงปรากฏมอนสเตอร์ชนิดพิเศษที่มีออร่าอยู่ด้วย ซึ่งจะมีคุณสมบัติและไอเทมที่ดรอปให้มาเช่นเดียวกัน
….. และยังมีมอนสเตอร์กิจกรรม ที่จะสุ่มปรากฏออกมา ใครอยู่ใกล้ตัวสุดก็ได้ไป
….. เมื่อกำจัดสำเร็จก็จะได้รางวัลทั้งเงินED  ไอเทมต่างๆ รวมไปถึงค่าประสบการณ์ก็มีให้เช่นกัน แถมยังได้เพิ่มโบนัสจากแชแนลที่เล่นด้วย ทั้งนี้การจะได้ค่าประสบการณ์นั้นจะมีปัจจัยหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นคือระดับเลเวลของเราและมอนสเตอร์เป้าหมาย หากเราไปกำจัดมอนสเตอร์ที่มีเลเวลต่ำกว่าเราอย่างมาก จะไม่รับ EXP ใดๆ เลย
….. ด้วยพื้นที่เก็บเลเวลมีสถานะเป็นกลาง ผู้เล่นทุกคนเข้าได้หมด จึงสามารถเข้าตีมอนสเตอร์ได้ทั้งเลือกตีหรือช่วยรุม แต่รางวัลที่ได้จะเป็นกรรมสิทธิ์ของคนแรกเสมอ และขนาดพื้นที่ที่ใหญ่มีทางเดินหลายชั้น บรรยากาศของพื้นที่จึงดูเป็นแบบ MMORPG ก็ไม่ผิดนัก
….. โดยวัตถุประสงค์หลักของพื้นที่เก็บเลเวลลักษณะนี้ นอกจากจะไว้ใช้ปั๊มเวลหรือหารายได้สมชื่อแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับการชาร์จเกจ SP และเกจพลังโกรธ เพื่อเอาไว้ใช้งานตอนลงดันเจี้ยนจริงๆ รวมไปถึงเหมาะสำหรับการเก็บค่าประสบการณ์ที่ใช้เวลาไม่นาน สามารถเก็บเวลาไหนก็ได้ตามต้องการและถ้าเหนื่อยก็กลับเข้าเมืองได้ ซึ่งจะต่างจากการลงดันเจี้ยนที่ต้องใช้เวลาในการเคลียร์ให้จบ ถ้าเคลียร์ไม่สำเร็จก็จะเสียทั้งเวลา เสียทั้งรางวัลด้วย
…… และถ้าตัวละครเราตายก็สามารถชุบชีวิตได้ด้วยกดปุ่ม Z เพื่อใช้ไอเทมชุบเช่นเดียวกับที่ใช้ในดัน หรือจะรอเวลา 5 นาทีหรือกดปุ่ม X เพื่อกลับไปยังเมือง ซึ่งจะกลับไปยังเมืองที่เราเข้ามาล่าสุดเท่านั้น
….. ในกรณีที่อยากจะไปเมืองอื่นโดยไม่ต้องผ่านพื้นที่เก็บเลเวล โดยเฉพาะเวลาที่ต้องรีบ ก็สามารถใช้บริการ Code Express “B” เพื่อเลือกไปยังเมืองหลักได้ตามต้องการ แต่ต้องใช้หลายหมื่น ED เหมือนกัน แต่ถ้าแลกกับความเร็ว ยังไงก็คุ้ม
….. และถ้ากลัวว่าหลงทาง ผู้เล่นก็สามารถกด M เพื่อดูแผนที่ใหญ่พร้อมกับกดลูกศรเดินได้ตามสะดวก ซึ่งจะทำให้ตัวเราเดินทางตามแผนที่ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมกด Spavebar ในบางจังหวะด้วย เพราะอาจโดนมอนสเตอร์ดักโจมตีได้ ทั้งนี้สิ่งที่ควรคำนึงเวลาออกเดินทางไปยังเมืองใหม่ผ่านระบบนี้ ให้ท่องจำว่า มาขวาสุดก็ไปซ้ายสุด หรือมาซ้ายสุดก็ไปขวาสุดก็พอ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น