วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

WonderKing เจาะใจ 4 อาชีพผู้กล้าแห่งดินแดนมหัศจรรย์


        ตอนนี้ก็กำลังมีเกมใหม่ๆ เปิดให้บริการกันอย่างมากมาย ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ WonderKing เกม mmorpg side scroll สุดน่ารักที่กำลังจะเปิดให้บริการช่วง closed beta กันในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้แล้ว แน่นอนว่าสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจะไปลองสัมผัสกันก็คงกำลังคิดว่าจะเล่นอาชีพอะไรกันดีอยู่แน่ๆ ก็เลยอยากจะมาแนะนำอาชีพของเกม WonderKing ให้ได้รู้จักกันซักเล็กน้อยจ้า ซึ่งก็มีอาชีพเริ่มต้นด้วยกันทั้งหมด 4 อาชีพ ดังนี้
1.Swordsman
        นักรบผู้กล้าหาญที่มีความสามารถในการโจมตีระยะประชิด มีทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกันที่อยู่ในระดับสมดุล ใช้อาวุธประเภท ดาบ + โล่ห์ หรืออาวุธสองมืออย่างพวก ดาบใหญ่และหอก และ Swordsman มักจะเป็นกองหน้าให้กับทีมเสมอ สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อีก 2 สายก็คือ Warrior >> Berserker และ Knight >> Paladin
        Warrior อาชีพที่มีความโดดเด่นในการต่อสู้ระยะประชิด ด้วยการโจมตีที่รุนแรงและต่อเนื่องมากขึ้น แต่ก็มีจุดอ่อนทางด้านค่าพลังป้องกันเวทย์ที่ต่ำ อาวุธประจำตัวที่ใช้คือ ดาบ (Greatsword) ขวาน (Axe) และค้อน (Hammer)
2.Scout
        อาชีพนักผจญภัยผู้เชี่ยวชาญการโจมตีระยะไกลเป็นพิเศษด้วยธนูและปืน มีความแม่นยำสูงมากกว่าอาชีพอื่นๆ เน้นการเว้นระยะห่างระหว่างเป้าหมายกับตัวเองเป็นหลักด้วยการตรึงเป้าหมายให้อยู่กับที่ได้ และยังมีการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อีก 2 สายก็คือ Archer >> Ranger และ Gunner >> Gunslinger
        Archer อาชีพนักธนูต้นที่เชี่ยวชาญการโจมตีระยะไกลมากขึ้น สามารถใช้ได้ทั้งธนูและหน้าไม้ สกิลที่ใช้มีทั้งการโจมตีแบบเดี่ยวและกลุ่ม สามารถเรียกสัตว์มาช่วยต่อสู้ได้ แต่ Archer นั้นจะมีจุดเด่นอยู่ตรงที่สามารถทำ Damage Critical ได้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆ
        Ranger เป็นอาชีพขั้นสูงของ Archer ผู้ปกป้องธรรมชาติ มีความสามารถในการยืมพลังธรรมชาติมาใช้ในการเพิ่มพูนสนับสนุนพลังของตัวเอง มีความรุนแรงในการโจมตีที่สูงและมีระยะที่ไกลมากที่สุด เป็นหน่วยสร้างความเสียหายระยะไกลสำหรับทีมตัวจริง
        Gunner อาชีพมือปืนที่ทิ้งธนูมาใช้ปืนเป็นอาวุธคู่กายอย่างเต็มตัว มีความสามารถโดดเด่นในการโจมตีระยะไกลแบบกลุ่ม สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้ฝ่ายตรงข้ามป้องกันได้ยาก แถมลูกกระสุนก็ยังสามารถเลือกธาตุได้อีกด้วยนะเอ้อ
        Gunslinger อาชีพขั้นสูงของ Gunner ที่เพิ่มความสามารถในการสร้างความเสียหายแบบกลุ่มมากขึ้น พร้อมกับเหล่าคู่หูคู่ใจทหารอย่าง ปืนกลและรถถัง นอกจากนี้ก็ยังเพิ่มความสามารถในการโจมตีระยะประชิด ทำให้มีความยืดหยุ่นในการต่อสู้อีกด้วย
3.Thief
        อาชีพโจรที่มีจุดเด่นในเรื่องความว่องไวสูง มีพลังโจมตีในระยะประชิดที่รุนแรงมากที่มาพร้อมกับอัตราการหลบหลีกอันพริ้วไหวเหมือนสายน้ำ แต่มีพลังการป้องกันที่น้อย จึงไม่เหมาะกับการต่อสู่ซึ่งหน้าซักเท่าไหร่นัก สามารถเอาตัวรอดได้ดีในยามคับขันด้วยสกิลหายตัว สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อีก 2 สายก็คือ Rogue >> Knave และ Ninja >> Assassin
        Rogue อาชีพจอมโจรที่มีการโจมตีระยะประชิดที่รวดเร็วและรุนแรงจากอาวุธคู่กายอย่าง Twin Blades มีการทำ damage ได้สูงเป็น มีความสามารถในการเคลื่อนที่อันว่องไวและโจมตีด้วย Critical อย่างง่ายดาย ทำให้สามารถกำจัดศัตรูได้อย่างว่องไว
       Knave อาชีพขั้นสูงของ Rogue มีความรวดเร็วในการโจมตีที่เพิ่มขึ้น โหดขึ้น รุนแรงขึ้นกว่าเดิม มีความสามารถในการเปิดช่องโหว่ของศัตรูและโจมตีอย่างไร้ความปราณีด้วยอาวุธประเภท Twin Blades จนถูกเรียกว่าเป็นเพชรฆาตในสนามรบเลยทีเดียว
        Ninja อาชีพสายนักฆ่าที่มีความสามารถในการใช้อาวุธลับต่างๆ มากมายโจมตีเป้าหมาย สามารถซ่อนตัว แปลงร่างเป็นสัตว์เพื่อหลบหลีกศัตรู มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว นอกจากนี้พวกเขายังได้รับการฝึกฝนคาถานินจามากมายเพื่อใช้ประโยชน์ในการต่อสู้หลากหลายแบบอีกด้วย
        Assassin อาชีพขั้นสูงของ ninja เป็นเหล่านักฆ่าที่มีความโดดเด่นเรื่องความคล่องตัวสูงที่สุดและมีการโจมตีที่เฉียบคมที่สุดจนทำให้ศัตรูตกอยู่ในความหวาดกลัว
4.Mage
        อาชีพนักเวทมีจุดเด่นในเรื่องการโจมตีที่ใช้พลังโจมตีด้านเวทมนต์ที่มีพลังโจมตีสูง สามารถลด HP ศัตรูจำนวนมากได้ด้วยการร่ายเวทมนต์จากระยะไกลเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีความสามารถในการสร้างอาการผิดปกติให้กับศัตรูด้วยอาวุธประเภท Staff ได้ด้วยเช่นกัน สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อีก 2 สายก็คือ Wizard>> Warlock และ Priest >> Saint
        Wizard อาชีพจอมขมังเวทย์ มีค่าพลังโจมตีด้วยเวทมนต์ที่รุนแรงมากขั้น สามารถใช้พลังจากธาตุต่างๆ อย่าง ดิน น้ำ ลม ไฟได้ แถมยังมีความสามารถในการสร้างความเสียหายแบบกลุ่มได้อีกด้วย แต่จะมีข้อเสียด้านพลังป้องกันที่อ่อนที่สุด ถ้าหาก Wizard ยืนอยู่ในตำแหน่งที่ดี ก็จะสามารถสร้างความเสียหายให้กับทีมได้สูงมาก
         Warlock อาชีพขั้นสูงของ Wizard เปลี่ยนจากการใช้เวทมนต์ธาตุต่างๆ มาเป็นเวทมนต์แห่งความมืด สร้างความเสียหายและสถานะผิดปกติให้กับเป้าหมาย และยังมีความสามารถในการอัญเชิญเหล่าอสูรจากนรกเพื่อออกมาช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย
         Priest อาชีพนักบวช พ่อพระแม่พระของทุกคน เปลี่ยนจากเวทมนต์สายโจมตีมาเป็นเวทมนต์สายสนับสนุนอย่างเต็มตัว มีความสามารถในการฟื้นฟูค่า HP และเพิ่มความสามารถต่างๆ ให้กับทีม เป็นอาชีพที่ช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตในการต่อสู้ของทีมเพียง 1 เดียว
         Saint อาชีพขั้นสูงของ Priest ได้รับพลังจากพระเจ้า ทำให้มีความสามารถในการใช้เวทมนต์ธาตุแสงเพิ่มขึ้น นอกจากจะเพิ่มความสามารถในการสนับสนุนและฟื้นฟูมากขึ้นแล้ว พวกเขายังได้รับเวทมนต์บางอย่างเพื่อใช้ในการโจมตีศัตรูได้อีกด้วย เป็นที่รักของทีมเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น